top of page
Search
  • Writer's pictureketoanthienluatpha

Thủ tục thành lập công ty xây dựng mới nhất năm 2021

Hiện nay, quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Đa dạng các công trình được xây dựng ngày càng nhiều, vì lẽ đó, nhu cầu về nhà thầu và các công ty xây dựng ngày càng tăng cao. Hiểu được vị thế của ngành này trong thời đại mới, trong bài viết này Thiên Luật Phát sẽ cung cấp thông tin chi tiết nhất về thủ tục thành lập công ty xây dựng cho doanh nghiệp.


thủ tục thành lập công ty xây dựng
Thủ tục thành lập công ty xây dựng như thế nào?

1. Danh mục ngành nghề kinh doanh nên đăng ký khi thành lập công ty xây dựng

2. Điều kiện thành lập công ty xây dựng


Điều kiện thành lập công ty xây dựng
Điều kiện thành lập công ty xây dựng

2.1 Điều kiện về chủ doanh nghiệp công ty xây dựng

  • Là người Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, đáp ứng được yêu cầu về tư cách pháp nhân.

  • Trong trường hợp đăng ký thành lập công ty xây dựng dân dụng, công nghiệp thì không cần hạn chế về vốn, bằng cấp và kinh nghiệm của chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu đăng ký các ngành nghề khác như thiết kế kết cấu, kiến trúc, giám sát thi công thì người chủ doanh nghiệp người cùng thành lập doanh nghiệp cần phải có chứng chỉ hành nghề và yêu cầu nhất định về vốn điều lệ của công ty.

2.2 Điều kiện về chứng chỉ hành nghề khi thành lập công ty xây dựng

  • Khảo sát xây dựng

  • Lập quy hoạch xây dựng

  • Thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng công trình

  • Lập, thẩm tra dự án đầu tư xây dựng

  • Tư vấn quản lý dự án

  • Thi công xây dựng công trình

  • Giám sát thi công xây dựng

  • Kiểm định xây dựng;

  • Quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

3. Thủ tục thành lập công ty xây dựng như thế nào?

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

  • Điều lệ công ty với chữ ký của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông.

  • Danh sách thành viên/cổ động trong trường hợp công ty là công ty TNHH 2 tv trở lên/công ty cổ phần.

  • Chứng minh nhân dân bản sao y của các thành viên/cổ đông.

  • Chứng chỉ hành nghề xây dựng của thành viên/cổ đông/nhân viên tổ chức. Lưu ý: giả dụ có mặt trên thị trường đơn vị xây dựng với đăng ký lĩnh vực buôn bán xây dựng thì phải có quyết định bổ dụng người đứng tên trong chứng chỉ hành nghề giữ một chức vụ cụ thể trong tổ chức và ghi rõ trong Điều lệ doanh nghiệp đương nhiên CMND bản sao y của người này (trường hợp người đứng tên trong chứng chỉ hành nghề xây dựng không phải là thành viên/cổ đông của công ty).

  • Giấy ủy quyền nộp và nhận hồ sơ (nếu đại diện luật pháp không tự thực hiện).

4. Kinh nghiệm thành lập công ty xây dựng


Kinh nghiệm thành lập công ty xây dựng
Kinh nghiệm thành lập công ty xây dựng

Lựa chọn loại hình công ty

Với hầu hết loại hình doanh nghiệp khác nhau cho bạn chọn như: công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh, tổ chức tư nhân. Căn cứ theo nhu cầu của bạn mà có thể chọn lọc loại hình công ty thích hợp.

Tên công ty

Tên tổ chức không được trùng lặp mang tên đơn vị khác. Để biết được tên công ty mình có bị trùng lặp hay ko, bạn mang thể tra cứu tên công ty mà mình muốn đặt tại liên hệ.

Tuy nhiên, nên chuẩn bị sẵn từ 3 – 4 tên tổ chức để giảm thiểu trường hợp tên đơn vị bị trùng hoặc đã được đăng ký để dùng. có thể đặt tên tổ chức theo phong thủy, theo tuổi để mang lại rộng rãi may mắn, tiện lợi trong kinh doanh.

Vốn điều lệ

Lĩnh vực xây dựng ko thuộc hàng ngũ lĩnh vực buộc phải vốn pháp định khi đăng ký kinh doanh nên lúc thành lập đơn vị vun đắp không cần phải chứng minh vốn điều lệ và cũng không yêu cầu mức vốn nào cố định. Nên khi thành lập công ty xây dựng bạn có thể linh động lựa chọn một mức vốn nào ấy để đăng ký buôn bán. các đơn vị xây dựng thường cho mức vốn điều lệ tương đối cao vì nó sẽ ảnh hưởng tới năng lực của tổ chức lúc khiến cho thủ tục đấu thầu.

Vốn điều lệ ảnh hưởng tới mức thuế môn bài đơn vị phải đóng hàng năm như sau:

  • Vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng mức thuế môn bài: 3 triệu đồng /1 năm.

  • Vốn điều lệ trong khoảng 10 tỷ đồng trở xuống mức thuế môn bài: 2 triệu đồng/ 1 năm.

Lĩnh vực kinh doanh

Khi thành lập công ty xây dựng bạn cần lưu ý những lĩnh vực như: giải đáp, giám sát Dự án xây dựng, điều tra Dự án, ngoài mặt nhu yếu chứng chỉ hành nghề. Còn đối sở hữu ngành thi công vun đắp thì không có đề nghị về chứng chỉ bằng cấp. cho nên bạn nên chuẩn bị những mẫu giấy tờ phần nhiều trong công việc và lĩnh vực mà mình hướng tới.

Địa chỉ công ty

Để có thể thành lập doanh nghiệp, bạn cần phải có địa chỉ liên lạc cụ thể và trụ sở vận hành công ty mới được phép đăng ký hoạt động. Do đó bạn cần chuẩn bị trụ sở công ty của mình hoặc các giấy tờ thuê trụ sở trong trường hợp bạn thuê văn phòng để làm trụ sở của công ty..

Hồ sơ thành lập công ty

Bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết để hoàn thiện hồ sơ gửi lên sở Kế Hoạch và Đầu Tư.

Trên đây là bài viết về thủ tục thành lập công ty xây dựng. Hy vọng qua bài viết, doanh nghiệp cũng đã phần nào nắm được quy trình cần thiết để thành lập công ty. Nếu còn bất kì vấn đề nào liên quan đến thành lập công ty, hãy liên hệ ngay với Thiên Luật Phát để được tư vấn tốt nhất


6 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page