top of page
Search
  • Writer's pictureketoanthienluatpha

Thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu

Trong quá trình hỗ trợ thành lập công ty xuất nhập khẩu, Thiên Luật Phát nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan. Trong đó, “Thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu gồm những gì?” và “Muốn thành lập công ty xuất nhập khẩu cần chuẩn bị những gì?” là 2 câu hỏi thường gặp nhất. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc chung của quý doanh nghiệp.

1. Điều kiện để thành lập công ty xuất nhập khẩu

Đối với những sản phẩm thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện, khi muốn kinh doanh xuất nhập khẩu thì doanh nghiệp phải có giấy phép con và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải quan, đảm bảo đủ điều kiện thông quan. Còn đối với những sản phẩm thuộc danh mục không có điều kiện thì doanh nghiệp có thể làm thủ tục xuất nhập khẩu bình thường.

2. Hồ sơ thành lập công ty xuất nhập khẩu

Dưới đây là hồ sơ bạn cần chuẩn bị khi thực hiện thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu:

  • Đơn xin đăng ký kinh doanh

  • Danh sách điều lệ công ty

  • Danh sách thành viên hoặc danh sách cổ đông

  • Bản sao CMND hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật và các thành viên, cổ đông công ty hợp lệ


Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh xuất nhập khẩu

3. Thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc nộp online qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Sau khi tiếp nhận và kiểm duyệt, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp bạn.

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp tiến hành thông báo công khai theo trình tự trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp




Giấy chứng nhận đăng ký buôn bán xuất du nhập

4. Những việc cần làm sau khi thành lập công ty

Sau khi hoàn thành các thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu và có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần phải:
  • Khắc mẫu dấu và thông báo mẫu dấu lên Sở Kế hoạch và đầu tư

  • Đăng bố cáo thành lập công ty

  • Treo bảng hiệu

  • Hoàn tất các thủ tục kê khai thuế ban đầu. Bao gồm: tờ khai thuế môn bài, đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định, nộp công văn đề nghị sử dụng hóa đơn điện tử và công văn đăng ký hình thức kế toán

  • Mở tài khoản ngân hàng và thông báo lên Sở Kế hoạch và đầu tư

  • Mua Token chữ ký số

  • Nộp lệ phí môn bài và tờ khai thuế môn bài qua tài khoản điện tử

5. Dịch vụ thành lập công ty xuất nhập khẩu

Để hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình thành lập công ty xuất nhập khẩu được nhanh chóng hơn, Thiên Luật Phát cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói. Với dịch vụ này, điều khách hàng nhận được là sự tư vấn tận tâm và miễn phí từ đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm của chúng tôi. Ngoài ra, dịch vụ còn giúp quý khách hàng rút ngắn thời gian thành lập công ty với quy trình xử lý nghiệp vụ nhanh gọn, hỗ trợ tối đa cho khách hàng về mặt thời gian và công sức. Chúng tôi sẽ thay mặt doanh nghiệp của bạn hoàn tất các thủ tục pháp lý và trao tận tay khách hàng kết quả cuối cùng là giấy chứng nhận thành lập công ty

>>Mời bạn xem thêm video mô tả:



6. Một số câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty

Hỏi: Thiên Luật Phát có cung cấp dịch vụ thành lập công ty xuất nhập khẩu trọn gói không?

Trả lời: Có. Thiên Luật Phát chúng tôi là đơn vị chuyên tư vấn, dịch vụ pháp lý thành lập công ty chuyên nghiệp không chỉ riêng về thành lập công ty xuất nhập khẩu, bạn có thể tham khảo danh mục công ty chúng tôi đã thành lập trong bài viết

Câu số 2: Chi phí để thành lập công ty xuất nhập khẩu là bao nhiêu?

Trả lời: Tùy vào loại hình công ty và thời điểm khác nhau sẽ có những thay đổi, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với Thiên Luật Phát để nhận được báo giá chính xác.

Câu số 3: Để hoàn thành thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu mất bao lâu?

Trả lời: Thời gian hoàn thành từ 5-7 ngày

Câu số 4: Khi có vấn đề thắc mắc tôi có thể gọi điện nhờ tư vấn không? Có mất phí không?

Trả lời: Thiên Luật Phát tư vấn hoàn toàn miễn phí qua điện thoại hoặc tại văn phòng của chúng tôi.

Hy vọng thông qua bài viết đã phần nào giúp bạn nắm được thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thành lập công ty hãy liên hệ ngay với Thiên Luật Phát để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

6 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page